Nagseselos ka ba?

Oo, nagseselos ako.

Nagseselos ako kahit alam kong mali.

Na hindi dapat. Hindi dapat kayo magkakilala.

Nagseselos ako dahil mabigat sa loob kong makita kang napapangiti ka niya.

Nagseselos ako dahil hindi ko matapatan ang itsura, karisma, pati tindig niya.

Nagseselos ako dahil hindi ko kayang matanggap sa sarili kong wala akong magagawa.

Na ito na ako. Wala na akong ibubuga pa, kahit may gasolina pa siya.

Nagseselos ako dahil ako dapat ang nasa posisyon niya.

Nagseselos ako dahil bukambibig mo pa rin siya kahit tayong dalawa na lang ang magkasama.

Nagseselos ako dahil kahit alam kong wala kang nararamdaman para sa kanya, ay ninanakaw niya ang atensyong dapat ay akin.

Nagseselos ako. Nagseselos ako dahil may damdamin din ako.

Tao ako. Minamahal ang isang tulad mo. Pero paano ako makakapasok sa eksena kung ngayo’y siya na ang bida?

Paano? Magpapaawa? Magpapaapi gaya ng sa mga telenovela? Puta.

Nagseselos ako, pero hindi ko pinapahalata. Ayokong magduda ka.

Ayokong makita mong may mali sa ikinikilos ko.

Ayokong magtanong ka pa, dahil hindi pa ako handang sabihin sa’yo na mahal kita.

Nagseselos ako kasi ayokong maagaw ka sa akin ng iba. Ngunit bakit hindi ko magawang ipagtapat sa’yo ang nararamdaman ko?

Ate?

Leave a Reply

